Tiny's Bride

Tiny's Bride
ผลงานแต่งหน้าโดยครูเปา

วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เจ้าสาวคนสวย กับ งานแต่งงานที่ Sofitel So Bangkok


เมื่อสัปดาห์ก่อนได้มีโอกาสไป แต่งหน้าเจ้าสาว ที่โรงแรม Sofitel So Bangkok ( โซฟิเทล โซ แบงค็อก ) วันนี้นอกจากจะขอเล่าเกียวกับเจ้าสาวแล้ว ก็ขอถือโอกาสเล่าเกี่ยวกับโรงแรมเป็นเพื่อข้อมูลสำหรับว่าที่เจ้าสาวที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานอยู่ด้วยค่ะ  โรงแรม Sofitel So เป็นโรงแรมที่เพิ่งเปิดใหม่สดๆร้อนๆ เมื่อต้นปี 2012 นี่เอง ตั้งอยู่บนถนนสาธร ซึ่งโรงแรมสามารถเข้าได้ทั้งจากถนนสาทร และถนนพระราม 4 

ดีไซน์ของโรงแรมค่อนข้างจะโมเดิร์นมากทีเดียวค่ะ เมื่อเดินเข้ามาถึงชั้นหนึ่งก็จะเจอ lobbyเล็กๆ ซึ่งเป็นแค่ lobby ต้อนรับ ไม่ใช่ที่สำหรับเช็คอิน  ระหว่างที่กะลังยืนงงอยู่ว่าจะไปทางไหนดี ก็มีพนักงานแต่งตังด้วยผ้าไทยประยุกต์ แบบโมเดิร์นมากๆมาทักทายต้อนรับ และเสนอตัวพาเราไปที่ Main Lobby ที่อยู่บนชั้น 9 ของโรงแรม  ที่เห็นได้ชัดอย่างหนึ่งชัดเกี่ยวกับพนักงานที่นี่ ที่นอกจากจะมีอัธยาศัยไมตรีดี และสุภาพแล้ว ก็คือความมั่นใจและดูร่าเริงกระตือรือร้นเป็นพิเศษค่ะ (ซึ่งส่วนหนึ่งน่าจะมีมาจากชุดที่มีสีสันสดใส กับดีไซน์ที่ดูทันสมัยแบบใครใส่ก็ภูมิใจ  ) 

พอมาถึง lobby บนชั้น 9แล้ว ก็ต้องแอบว้าวในใจ เพราะ Lobby เก๋ และใช้เฟอร์นิเจิอร์แปลกตา ที่สำคัญสามารถมองเห็นวิวของสวนลุมและกรุงเทพแบบ Panoramic  ซึ่งน่าจะมี lobby แบบนี้เพียงไม่กี่ที่ในกรุงเทพ


หลังจากนั้นพนักงานก็พาเดินไปยังลิฟท์หลักที่จะพาขึ้นไปห้องพักของเจ้าสาวค่ะ สิ่งที่ผู้เข้าพักอาจไม่คุ้นชินก็คือ ทางเดินระหว่างไปห้องพักของโรงแรมนี้จะทำให้เรารู้สึกเหมือนอยู่ในผับใต้ดิน คือจะมืดมากๆ จะมีก็แค่ไฟสีฟ้า เรืองๆ พอแค่ให้เห็นทางเดินเท่านั้น  แอบได้ยินแขกผู้ใหญ่ที่เดินสวนไปสองท่านบ่นอย่างขัดใจว่า "โรงแรมอะไร ทำไมมันทำมืดๆอย่างนี้ "   สำหรับคนที่จะเลือก Sofitel So  อาจจะต้อง take note ตรงนี้ไว้นิดนึงกันโดนบ่นนะคะ



ห้องพักของเจ้าสาวมีหน้าต่างบานใหญ่มองเห็นวิวสวนลุมในมุมกว้าง ทำให้ห้องดูสว่างแบบสบายตา ต่างจากทางเดิน  แสงแบบนี้ช่างแต่งหน้าชอบมากค่ะ  โดยเจ้าสาวของงานนี้ "คุณยุ้ย "รอเราอยู่ในโหมดสบายๆ เพราะงานของคุณยุ้ยเป็นงาน Reception แบบตะวันตก เนื่องจากเจ้าบ่าวเป็นคน Australian จึงไม่ต้องรีบไปยืนรับแขกหน้างานเหมือนงานทั่วๆไป  






สำหรับสไตล์การแต่งหน้าในวันนั้น เปาเลือกการ แต่งหน้าโทนธรรมชาติ ให้คุณยุ้ย  เพราะเป็นโทนที่เข้ากับผิวสวยสีน้ำผึ้ง และบุคลิคที่ดูนิ่งๆ แต่มั่นใจของเจ้าสาว  ซึ่งคุณยุ้ยก็เห็นด้วยกับแนวการแต่งหน้าที่เลือกให้ ส่วนทรงผมก็เลือกแบบ เกล้าหลวม ให้เห็น texture ของผมแบบเป็นธรรมชาติ ( ชมภาพเจ้าสาวของคุณยุ้ยเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tinymakeup.com/ )





หลังจากเสร็จงานก็พอมีเวลาไปเดินชิลรอบๆโรงแรม บังเอิญวันนั้นเป็นวันเสาร์สิ้นเดือนจึงรู้ว่า ที่โรงแรมจะมี Pool Party ที่ชั้น 10 ของโรงแรม ทุกวันเสาร์สิ้นเดือนของทุกเดือน ซึ่ง Pool Party ของที่นี่กำลังเป็น Talk of the town อยู่ในขณะนี้

เสียดายที่งานของคุณยุ้ยเป็น Sit Down Dinner งานจึงเริ่มค่อนข้างช้า ทำให้ไม่มีโอกาสได้เข้าเก็บภาพในห้องจัดเลี้ยงมาให้ดูด้วยตัวเอง   ถึงไม่ได้เห็นห้องจัดเลี้ยงในวันนัน แต่ก็ขอเอาภาพไฮไลท์ของโรงแรมหลายๆจุดมาให้ชมเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ หวังว่าคงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ

- Pao -
Aug 2012




   Infinity Pool
 Park Society
                                                                                Ballroom
                                                                       ภายนอกของโรงแรม

มุมที่ถือว่าเป็นอีก signature หนึ่งของ Sofitel So 

ไม่มีความคิดเห็น: